Các loại cáp tải thang máy hiện đại | Thang máy tự động

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 960 | Cật nhập lần cuối: 8/26/2020 8:53:54 AM | RSS

Các loại cáp tải thang máy, dù là loại nào thì nó cũng là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống thang máy. Nó được thiết kế để có thể chịu lực nâng cũng như lực ma sát để có thể nâng cabin và các đối trọng.

Các loại cáp tải thang máy phải đáp ứng được mọi tiêu chuẩn an toàn cho phép trong khi lắp đặt thang máy vì nó là một bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống thang máy và có ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người sử dụng. Hiện nay có 02 loại cáp tải được sử dụng trong hệ thống thang máy đó chính là cáp thép truyền thống và cáp thép có phủ nhựa.

Các loại cáp tải thang máy được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Cáp thép truyền thống

Đây là loại cáp thép lõi bố tẩm dầu được sử dụng phổ biến trong nhiều thiết bị thang máy, hay còn được biết đến là loại cáp dạng bện các tao cáp, mỗi tao cáp là một sợi thép có đường kính từ 0.2-3mm. Do đó cáp thép loại này thường rất cứng và bền bỉ, tuy nhiên lại dễ bị mài mòn mà nguyên nhân chính gây mài mòn đó chính là do không được vệ sinh thường xuyên gây bụi bẩn và do cáp bị chèn vào bên trong rồi lại bị kéo ra khỏi rãnh kéo. Chính vì thế để thang máy sử dụng trơn tru khi dùng loại cáp thép này phải thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng.

Các loại cáp tải thang máy hiện đại | Thang máy tự động

Cáp thép truyền thống

Cáp thép phủ nhựa

Sự khác biệt về cấu tạo lớp nhất của loại này với loại truyền thống đó chính là nó có một lớp nhựa bên ngoài, cũng chính nhờ lớp nhựa này mà cáp không bị bám bụi, tránh được tình trạng bị hao mòn trong quá trình chuyển động, giúp cáp hoạt động linh hoạt hơn và có khả năng kéo tải tốt hơn. Tuy nhiên, sự chịu lực của cáp loại này vẫn bị giảm theo thời gian, nhưng tuổi thọ của nó đã được các nhà sản xuất tính toán và cung cấp thông tin cho khách hàng.

Các loại cáp tải thang máy hiện đại | Thang máy tự động

Cáp thép phủ nhựa

Trong thiết kế thang máy hiện nay vẫn sử dụng một trong hai loại cáp trên nên khi các bạn có nhu cầu sử dụng cần nghiên cứu kỹ và nên yêu cầu sự tư vấn của các chuyên gia cũng như kỹ sư máy để có được sản phẩm phù hợp, vận hành tốt và an toàn đối với người dùng.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thang máy cũng như tìm hiểu thông tin về các loại cáp tải thang máy hãy đến với Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ tự động Nhật Bản – http://thangmaytudong.vn; với đội ngũ kỹ sư lành nghề được đào tạo chính quy tại Nhật Bản và đội ngũ nhân viên kỳ cựu, tay nghề cao có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lắp đặt và sửa chữa thang máy; chúng tôi tự hào luôn là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất và cung ứng những sản phẩm hiện đại nhất; vì thế đến với chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ có những sản phẩm chất lượng nhất, đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe nhất. Hãy nhanh chóng gọi điện với 0966.316.782 để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn một cách tốt nhất nhé!