Cách sử dụng thang máy chung cư an toàn

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 2142 | Cật nhập lần cuối: 8/26/2020 8:51:56 AM | RSS

Ở thành phố HCM hiện nay để có được nhà riêng là điều khó nhìn vì vậy rất nhiều người lựa chọn sống trong chung cư. Mà chung cư với kết cấu là tòa nhà cao tầng việc di chuyển lên các tầng thấp bằng thang bộ thì có thể được nhưng lên những lầu cao hơn bằng thang bộ là điều hoàn toàn không thể. Vì vậy luôn luôn phải lắp đặt hệ thống thang máy mới có thể đảm bảo đi chuyển giữa các tầng nhà. Bắt buộc phải sử dụng thang máy vì thế chúng ta cần phải có kiến thức về cách sử dụng thang máy chung cư an toàn.

Để sử dụng thang máy chung cư an toàn

Cấu trúc lối đi trong tòa nhà chung cư

Không như nhà riêng tự các hộ gia đình xây dựng để ở, chung cư xây dựng với rất nhiều tầng thường từ trên 10 tầng trở lên. Và trong đó luôn xây dựng 2 cầu thang bộ ở hai bên còn chính giữa có từ 1 đến 2 thang máy.

Như vậy để di chuyển thì bạn sẽ chọn 1 trong 2 phương thức đó để đi. Những người có chỗ ở trên lầu cao thì thường xuyên phải di chuyển bằng thang máy.

cách sử dụng thang máy chung cư

Cách bố trí thang máy phổ biến trong chung cư

Cách sử dụng thang máy

Hầu hết mọi người đều biết cách sử dụng thang máy vì độ phổ biến của nó hiện nay. Những cách sử dụng thang máy chung cư như thế nào để an toàn nhất thì không phải ai cũng có thể biết.

Trong chung cư không phải khi nào cũng có nhiều người ở trong thang máy vì ban ngày là giờ đi làm. Nếu bạn ở trong thang máy với một người lạ thì nên cẩn trọng đứng gần cửa thang máy và gần nút chuông báo động ở trong thang máy để nếu cảm thấy bất lợi thì hãy nhấn chuông ngay và nhấn bất cứ tầng nào để có thể mở cửa ra ngay lập tức.

Lỡ như bạn đang ở trong thang máy mà gặp phải sự cố hỏng thang máy bất ngờ thì không nên hoảng hốt mà phải bình tĩnh để xử lý tình huống. Nhấn vào nút mở thang máy không nên bấm loạn lên, nếu nút mở không có tác dụng thì sau đó hãy nhấn nút có hình cái chuông bên trong thang máy để báo cho nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa kịp thời.

cách sử dụng thang máy chung cư

Bình tĩnh tránh rơi vào tình trạng hoảng loạn mất kiểm soát trong khi gặp sự cố

Nếu trường hợp mất điện không nhấn được chuông báo động thì có thể dùng tay gõ cốc cốc vào thành thang máy để báo cho mọi người ở bên ngoài biết.

Để được biết cách sử dụng thang máy chung cư an toàn và lắp đặt hệ thống thang máy chất lượng, hãy liên hệ ngay với công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ tự động Nhật Bản để được lắp đặt hệ thống thang máy chất lượng cao và chế độ bảo hành định kỳ chuyên nghiệp. Hạn chế tối đa những rủi ro thang máy có thể xảy ra.

Hãy truy cập ngay vào website: http://thangmaytudong.vn/

Xem thêm: Sử dụng thang máy văn minh