Cấu tạo thang máy tải khách

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 1359 | Cật nhập lần cuối: 8/26/2020 9:52:23 AM | RSS

Không chỉ giúp con người di chuyển lên xuống ở các độ cao khác nhau một cách dễ dàng, thang máy còn được coi là thiết bị thể hiện sự tiên nghi, sang trọng và có tính thẩm mỹ cao cho mỗi tòa nhà cao tầng. Vậy bạn có biết cấu tạo thang máy tải khách?

Tuy thang máy là một thiết bị hết sức quen thuộc và có ích với con người nhưng có lẽ không phải ai cũng biết đến cấu tạo thang máy tải khách ra sao và gồm những gì. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo của loại thang máy này chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Thang máy được phân loại như thế nào?

Cấu tạo thang máy tải khách

Thang máy có nhiều cách phân loại.

Trên thị trường có nhiều hãng thang máy khác nhau, mỗi hãng lại có những ưu điểm riêng cho dòng sản phẩm của mình. Nhưng nhìn chung các loại thang máy vẫn được phân loại theo những cách sau:

- Phân loại thang máy theo chức năng: Thì nó sẽ có 2 loại là thang máy tải khách (thang máy chở người) và thang máy chở hàng.

- Phân loại thang máy theo tốc độ thang di chuyển: Với mỗi tốc độ nhanh chậm khác nhau thang máy sẽ phân ra làm 4 loại chính là: thang máy tốc độ thấp (V < 1 m/s), thang máy tốc độ trung bình (V= 1-2,5 m/s), thang máy tốc độ cao (V = 2,5-4 m/s) và thang máy có tốc độ rất cao (V = 5 m/s).

- Phân loại thang máy theo tải trọng nặng nhẹ sẽ có: thang máy loại nhỏ, thang máy loại trung bình, thang máy loại lớn và thang máy loại rất lớn.

Ngoài ra còn có thể phân loại thang máy theo vị trí và phân loại thang máy dựa vào hệ thống vận hành. Tuy nhiên 2 cách này ít được mọi người sử dụng. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về cấu tạo thang máy tải khách.

Cấu tạo thang máy tải khách gồm những gì?

Cấu tạo thang máy tải khách

Cấu tạo thang máy chở khách.

Cấu tạo thang máy tải khách gồm các thành phần chính như:

- Hố thang máy: được đặt dọc từ trên xuống dưới theo chiều cao của tòa nhà.

- Phòng Máy: Phòng máy thường được bố trí trên đỉnh của giếng thang (đối với thang máy có phòng máy)

- Hố PIT: Được bố trí bộ phận giảm chấn, hệ thống điện và dưới sàn thấp nhất của tòa nhà.

Ngoài ra còn một số bộ phận khác được lắp kín trong phòng máy và giếng thang như: Motor kéo; Hệ thống điều khiển thang máy; Ray dẫn hướng; Bộ Hạn chế tốc độ; Cáp của bộ hạn chế tốc độ; Giảm chấn; Cửa cabin và cửa tầng; Cabin thang máy và đối trọng.

Để hiểu rõ hơn về loại thang máy này, quý khách có thể truy cập trang web: http://thangmaytudong.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0966.316.782 để chúng tôi có thể tư vấn và giải thích cụ thể hơn về cấu tạo thang máy tải khách. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu về lắp đặt, sửa chữa hoặc cần tư vấn thêm về các loại thang máy khác nhau thì Công ty TNHH kỹ thuật công nghệ tự động Nhật Bản cũng sẽ rất sẵn sàng hỗ trợ.