Những điều quan trọng cần lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 592 | Cật nhập lần cuối: 8/26/2020 8:50:03 AM | RSS

Ngày nay, việc sử dụng thang máy ngày càng phổ biến hơn, nhưng không phải ai cũng biến đến những điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách để có thể dùng thang máy tải khách một cách tiện lợi, an toàn. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn điểm qua những điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách.

lưu ý khi sử dụng thang máy

Để ý nút hiển thị số tầng là điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách

Lưu ý khi đứng chờ thang máy tải khách cũng là cả một văn hoá

- Không bấm liên tục nút gọi tầng, hãy bấm một lần duy nhất và kiên nhẫn đứng chờ. Nếu ở nơi nhiều thang máy tải khách, hạn chế bấm tất cả các nút gọi thang, bạn chỉ có thể vào một lần duy nhất nhưng hệ thống sẽ khi nhận tất cả những nút bấm gọi thang, hậu quả là các thang máy tải khách khác sẽ chạy đến tầng của bạn dù không có ai, khiến những người có nhu cầu sử dụng thang máy khác phải chờ đợi.

- Một điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách nữa là hãy chú ý quan sát bảng hiển thị số tầng của thang máy mình gọi, đừng để khi thang đến mà người trong thang phải đợi bạn. Đồng thời khi thang đến nơi, bạn hãy chú ý đừng tránh sang một bên để người trong thang máy có thể đi ra, đừng vội bước vào vì có thể va phải người bên trong đi ra.

- Điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách quan trọng nhất, tuyệt đối không được sử dụng thang máy khi có hoả hoạn hay động đất, đây là lưu ý rất quan trọng vì thang máy tuyệt đối không an toàn trong trường hợp khẩn cấp như thế, bạn có thể bị kẹt trong thang máy nếu nguồn điện bị hư hỏng trong lúc hỏa hoạn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách – những điều nhỏ nhặt đáng quan tâm

- Không nên dùng tay chặn thang máy tải khách, điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn. Nếu muốn đợi ai đó, hãy nhấn nút ‘OPEN’ hay nhờ ai đó nhấn nút ấy khi muốn bước vào mà cửa thang máy đang đóng.

- Nếu bạn cần đi lên những tầng khá cao, hãy lùi vào trong để nhường vị trí cho người khác, còn nếu tầng bạn đi khá gần, sau khi nhấn nút thang máy xong bạn hãy đứng nép vào tường, gần cửa để tránh che bảng điều khiển thang máy. Điều này có thể hạn chế tình trạng xô đẩy, chen lấn khi thang dừng mỗi tầng nhưng không mấy ai lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách.

- Nếu thang máy tải khách gặp sự cố dừng lại, không nên hoảng sợ. Hãy nhấn nút gọi được bố trí trên bảng điều khiển thang máy để liên lạc với bên ngoài, đừng cố mở cửa thang máy bằng mọi cách như cạy cửa, đập mạnh vào cửa.

lưu ý khi sử dụng thang máy

Đừng hoảng loạn khi gặp sự cố cũng là điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách

Ngày này, việc sử dụng thang máy ngày càng phổ biến hơn, ghi nhớ những điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách có thể giúp bạn dùng thang máy an toàn hơn. Ngoài ra, khi lắp đặt thang máy, nhà cung cấp dịch vụ uy tín cũng có thể đảm bảo an toàn hơn cho bạn, http://thangmaytudong.vn/ với công nghệ hiện đại và dịch vụ chất lượng sẽ cung cấp cho bạn hệ thống thang máy phù hợp nhất với nhu cầu, hơn nữa bạn sẽ được tư vấn những điều lưu ý khi sử dụng thang máy tải khách để có thể dùng thang máy an toàn nhất cho bản thân.