Sử dụng thang máy lịch sự - Những điều cần biết

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 688 | Cật nhập lần cuối: 8/26/2020 8:53:10 AM | RSS

Vấn đề văn hóa ứng xử khi đi thang máy khi đi thang máy luôn là vấn đề được chú trọng vì vậy việc sử dụng thang máy lịch sự là vô cùng quan trọng nó cũng góp phần thể hiện văn hóa của mỗi người. Để sử dụng thang máy lịch sự cần chú trọng những nguyên tắc sau đây.

su-dung-thang-may-lich-su

Sử dụng thang máy lịch sự

Nguyên tắc khi đứng chờ thang máy:

Đứng chờ thang máy cũng cần có nguyên tắc và giữ phép lịch sự. Bạn cần lưu ý khi đứng chờ thang máy hãy đứng về phía hai bên cửa tránh đứng chở ở giữa cửa sẽ làm cản trở quá trình di chuyển của người đi từ bên trong ra.

Khi ấn thang máy thì bấm nhẹ nhàng,dừng bấm khi đèn sáng, không bấm 2 nút cùng một lúc.

Khi thang máy tới hãy chờ cho mọi người trong thang máy ra hết rồi đi vào tuyệt đối không chen lấn xô đẩy nhau, đứng gọn vào trong cho người vào sau có chỗ đứng.

Nếu chỗ đứng chờ thang máy đông người thì phải xếp hàng đúng thứ tự.Bên cách đó hãy giữ khoảng cách cố định khi ở trong thang máy để giúp mọi người cảm thấy thoải mái, an toàn, cần chắc chắn mọi người đều có chỗ đứng thoải mái, bình đẳng như nhau. Đó là các nguyên tắc cần thiết để sử dụng thang máy lịch sự mà mọi người cần lưu ý.

su-dung-thang-may-lich-su

Sử dụng thang máy lịch sự

Nguyên tắc khi sử dụng thang máy lịch sự

Khi bước vào trong thang máy hãy đứng vào trong thang máy nếu còn không gian trống để có chỗ cho những người vào sau.

Khi thang máy dừng cần chờ cho mọi người ra tránh chen lấn xô đẩy. Không gian của thang máy khá nhỏ hẹp vì vậy cần tránh nói chuyện, cười đùa quá to gây tiếng ồn ảnh hưởng đến mọi người xung quanh thể hiện văn hoá sử dụng thang máy lịch sự.

Nguyên tắc ứng xử khi sử dụng thang máy:

Để là một người sử dụng thang máy lịch sự chúng ta cần biết nhường nhịn và giúp đỡ người khác trong các trường hợp đặc biệt. Khi đi thang máy mà có người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người khuyết tật hãy giúp đỡ họ, nhường họ vào trước, đảm bảo an toàn cho họ.

Khi thang máy di chuyển nếu người sau bạn cần ra trước hãy khéo léo nhường chỗ trống cho họ đi ra ngoài.

Bên cạnh đó khi đi thang máy chúng ta cần chú ý giữ gìn vệ sinh trong thang máy đây là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ môi trường chung. Tuyệt đối không xả rác, hút thuốc, khạc nhổ bừa bãi, có các hành vi không đúng mực,…Và hãy nói cảm ơn khi được giúp đỡ.

Nếu mỗi người thực hiện việc sử dụng thang máy lịch sự theo các nguyên tắc trên đây thì sẽ xây dựng được văn minh khi đi thang máy. Hãy tham khảo thêm các thông tin về thang máy tại: http://thangmaytudong.vn/ để biết thêm các loại thang máy công ty cung cấp.

Xem thêm: Tầm quan trọng của việc bảo trì bảo dưỡng thang máy