Văn hóa sử dụng thang máy tải khách cho mọi người và bé

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 533 | Cật nhập lần cuối: 8/26/2020 8:50:51 AM | RSS

Trong cuộc sống hiện đại chúng ta ai cũng phải sử dụng thang máy tải khách rất nhiều lần trong một ngày. Tuy nhiên việc sử dụng thang máy này mọi người cũng phải hết sức chú ý nếu không sẽ bị người khác đánh giá là người vô văn hóa, không có ý thức chung. Vậy cần phải chú ý những hành động gì để là người có văn hóa khi sử dụng thang máy tải khách ?

văn hóa sử dụng thang máy

Văn hóa sử dụng thang máy

Văn hóa khi sử dụng thang máy tải khách

Trước hết đó là đối với việc gọi thang máy tải khách. Các bạn chỉ ấn nút gọi một thang máy tải khách trong số các thang máy tải khách của tòa nhà. Và nếu thang máy khi mở cửa ra đã kín người bạn phải đợi thang máy tải khách di chuyển mới được ấn nút gọi một lần nữa.

Các bạn nên chọn thang máy di chuyển phù hợp với mục đích. Nếu cần vận chuyển hàng thì nên lựa chọn thang máy tải hàng. Không nên vận chuyển hàng bằng thang máy tải khách sẽ gây ảnh hưởng đến những người khác mà còn làm thang máy nhanh bị hỏng hóc, trục trặc.

Khi thang máy tải khách mở cửa theo nguyên tắc các bạn nên nhường cho những người trong thang máy bước ra hết rồi mới bước vào để tránh tình trạng chen chúc xô đẩy nhau. Khi thang máy tải khách đến gần tầng bạn muốn tới, bạn nên di chuyển dần ra cửa không nên để thang máy mở hẳn cửa rồi mới lao ra.

Ở trong thang máy tải khách thì các bạn không nên nói chuyện ầm ĩ, hút thuốc, xả rác gây ảnh hưởng đến mọi người trong thang máy, làm mất vệ sinh chung.

Khi đi thang máy tải khách trẻ em tuyệt đối phải có người lớn đi cùng. Người lớn cũng nên nhắc nhở các bé không đùa nghịch, nhảy nhót trong thang máy. Chỉ được bấm đúng số tầng muốn đến chứ không được bấm nghịch tất cả các tầng.

văn hóa sử dụng thang máy

Văn hóa sử dụng thang máy tải khách nơi công cộng

Bố mẹ cũng phải nhắc nhở các bé phải đợi thang máy tải khách mở cửa mới được bước vào, không được dùng tay để cố đóng mở thang máy sẽ rất nguy hiểm. Khi thang máy đóng cửa không được dùng tay hoặc bất cứ vật gì kẹp giữa cánh cửa thang máy.

Thang máy tự động - Công ty lắp đặt thang máy tải khách đáng tin cậy

Công ty TNHH kỹ thuật công nghệ tự động Nhật Bản chuyên cung cấp và lắp đặt thang máy tải khách phục vụ các bệnh viện, công ty, chung cư, nhà riêng,…

Chỉ cần truy cập vào http://thangmaytudong.vn/ các khách hàng sẽ được phục vụ với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, thợ lắp đặt chuyên nghiệp.

Khi di chuyển bằng thang máy các bạn hãy thực hiện văn hóa sử dụng thang máy tải khách để là người văn minh chốn công cộng nhé.

Xem thêm: Thang máy tải khách