Sử dụng thang máy tải khách văn minh

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 511 | Cật nhập lần cuối: 8/26/2020 8:52:44 AM | RSS

Nhiều người vẫn chưa chú trọng đến các nguyên tắc ứng xử khi đi thang máy tải khách đó là suy nghĩ sai lầm, ở xã hội hiện đại việc sử dụng thang máy tải khách như thế nào cũng thể hiện văn hóa ứng xử của bản thân. Chúng ta cùng tìm hiểu như thế nào là sử dụng thang máy tải khách văn minh.

sử dụng thang máy văn minh

Sử dụng thang máy tải khách văn minh

Cách đợi thang máy tải khách văn minh:

- Khi đợi thang máy tải khách hãy giữ thang máy tải khách cho người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật, phụ nữ có thai đợi họ vào trước, sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần.

- Hãy xếp hàng khi thang máy tải khách chưa tới và không chen lấn xô đẩy, ai đến trước vào trước nếu thang máy tải khách quá tải thì chờ lượt sau, mỗi người có ý thức thì việc chờ thang máy sẽ dễ dàng hơn.

- Khi thang máy tải khách vượt quá trọng tải nếu bạn đứng ngoài hãy chủ động đi ra để không ảnh hưởng đến người khác.

- Khi đứng chờ thang máy tải khách hãy đứng về phía hai bên cửa tránh đứng chở ở giữa cửa sẽ làm cản trở quá trình di chuyển của người đi từ bên trong ra.

- Khi thấy một thang máy tải khách đang đông người đừng cố chen vào thang máy hãy chờ đến lượt tiếp theo.

- Khi thang máy tải khách tới hãy chờ cho mọi người trong thang máy tải khách ra hết rồi đi vào tuyệt đối không chen lấn xô đẩy nhau, đứng gọn vào trong cho người vào sau có chỗ đứng. Những nguyên tắc trên sẽ khiến việc sử dụng thang máy tải khách văn minh đơn giản hơn.

sử dụng thang máy văn minh

Sử dụng thang máy tải khách văn minh

Cách sử dụng thang máy tải khách văn minh - lịch sự

- Khi vào trong thang máy tải khách hãy đứng gọn vào góc thang máy để người khác vào có chỗ đứng.

- Khi thang máy tải khách dừng cần chờ cho mọi người ra tránh chen lấn xô đẩy làm ngã người khác.

- Khi ở trong thang máy tải khách cần tránh nói chuyện, cười đùa to, khi phải nói chuyện điện thoại tránh nói to quá ảnh hưởng gây khó chịu cho người xung quanh.Điều đó sẽ giúp chúng ta hình thành thói quen sử dụng thang máy tải khách văn minh.

- Ở trong thang máy tải khách hãy giữ khoảng cách nhất định với mọi người xung quanh để mọi người cảm thấy thoải mái an toàn.

- Nếu bạn đứng gần bảng điều khiển thang máy tải khách hãy giữ nút mở cửa cho tới khi mọi người vào hoặc ra hết.

- Khi bạn chuẩn bị bước ra khỏi thang máy tải khách hãy nói trước để mọi người nhường đường tránh chen lấn xô đẩy hoặc không nói gì.

- Khi ở trong thang máy tải khách cần tuyệt đối không hút thuốc, không khạc nhổ bừa bãi, không xả rác bừa bãi, hãy là thể hiện mình là người sử dụng thang máy tải khách văn minh.

Văn hóa sử dụng thang máy tải khách còn mới ở Việt Nam nhưng mỗi người chúng ta hãy tự thay đổi thói quen suy nghĩ của mình cư xử lịch sự điều đó góp phần tạo nên xã hội văn minh hiện đại qua việc sử dụng thang máy tải khách văn minh. Các bạn hãy tham khảo địa chỉ: http://thangmaytudong.com/ để biết thông tin về các loại thang máy tải khách của chúng tôi.

Xem thêm: Thang máy tải khách